ประเภทของทิชชู ควรรู้ไว้ เลือกใช้ให้ถูก

283 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประเภทของทิชชู ควรรู้ไว้ เลือกใช้ให้ถูก

กระดาษทิชชูในปัจจุบัน มีหลากหลายชนิดในท้องตลาด และแตกต่างกันตามแต่ประเภทการใช้งาน แล้วเรารู้หรือไม่ว่ากระดาษทิชชูแต่ละชนิดมีการใช้งานแตกต่างกันอย่างไร ใช้แบบเดียวเลยได้หรือไม่?

วันนี้เรามาดูประเภททิชชูให้เหมาะสมกับแต่ละการใช้งานกันเถอะ

กระดาษทิชชู สามารถแบ่งออกได้หลักๆเป็น 5 ประเภท 

  1. กระดาษชำระ เป็นสิ่งที่เราทุกคนคุ้นเคยและนิยมใช้กันมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเข้าห้องน้ำ หรือ สารพัดเช็ดเช็ด ทั้งเช็ดปาก เช็ดหน้า แต่ในความเป็นจริงแล้ว กระดาษชนิดนี้ถูกผลิตมาเพื่อการนำมาชำระส่วนขับถ่ายของเรานั่นเอง 
  2. กระดาษเช็ดหน้า นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่นิยมนำมาใช้สารพัดเช็ด ไม่แพ้กระดาษชำระเลยทีเดียว กระดาษเช็ดหน้านั้นชื่อก็บอกตรงตัวอยู่แล้วว่าใช้สำหรับเช็ดหน้า ซึ่งกระดาษชนิดนี้จะมีความเหนียวนุ่ม อ่อนโยนต่อผิวหน้า เพื่อลดการละคายเคือง
  3. กระดาษเช็ดปาก เรามักพบตามภัตราคาร ร้านอาอาหาร ฟู้ดคอร์ส โรงแรม หรือแม้กระทั่งตามร้านกาแฟ ก็นิยมใช้กระดาษชนิดนี้มาพันรอบแก้วเช่นกัน
  4. กระดาษเช็ดมือ ส่วนใหญ่กระดาษชนิดนี้พบตามห้องน้ำสาธารณะ โรงแรม ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล เป็นกล่องติดตามผนังข้างอ่างล้างมือ คุณสมบัติของกระดาษเช็ดมือก็คือ ต้องมีการซึมซับดี ไม่เปื่อยยุ่ยง่าย
  5. กระดาษอเนกประสงค์ กระดาษประเภทนี้ใช้กับงานครัวเป็นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นคราบน้ำมัน หรือคราบสิ่งสกปรก

พอรู้แบบนี้แล้ว เรามาเลือกใช้กระดาษทิชชูให้ถูกประเภทกันเถอะ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของกระดาษ และประหยัดทรัพยากร

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้